3 Điều cần thiết khi Chạy Ads Facebook mà bạn nên biết

Chạy Ads Facebook là công cụ đắc lực giúp bạn tiếp cận khách hàng bằng khả năng AI (Trí tuệ nhân tạo) mà Facebook đã tạo ra.

Mình nhấn mạnh chữ TRUY CẬP nghĩa là hệ thống AI chạy Ads Facebook  sẽ giúp bạn gửi thông báo đến người dùng có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Phần còn lại thông điệp đó có tác dụng phát hay không chủ yếu là ở bạn chứ Facebook Ads không phải là phép màu nhanh chóng.

Việc không hiểu rõ bản chất của việc Chạy Ads Facebook , đặc biệt là thiếu kiến thức cơ bản chính là nguyên nhân khiến nhiều nhà quảng cáo “thử nghiệm” một cách ngông cuồng, chẳng khác nào bạn đang bỏ tiền vào sọt rác.

Chạy Quảng Cáo Ads Facebook cần chuẩn bị những gì

1. Fanpage

Chạy Ads Facebook
Tạo Fanpage để chạy ads facebook

Bước đầu tiên để có thể làm chạy ads Facebook là tạo một Fanpage. Trên Fanpage này, bạn sẽ tạo các bài viết và hình ảnh để bắt đầu quảng cáo cho fanpage.

Để có thể chạy quảng cáo fanpage hiệu quả thì fanpage của bạn phải được đầu tư xây dựng nội dung chất lượng. Nếu mới tạo tài khoản, bạn nên đăng bài thường xuyên từ 7-10 ngày trước khi chạy ads facebook và bắt đầu chiến dịch đầu tiên.

Để tăng độ uy tín trong mắt khách hàng, bạn nên sử dụng ảnh đại diện, ảnh bìa liên quan đến thương hiệu và rõ ràng để họ nhớ đến cửa hàng của bạn. Sản phẩm của bạn cũng nên được chụp bằng hình ảnh thật để tạo lòng tin và tạo sự khác biệt với đối thủ.

2. Tài khoản chạy quảng cáo

Chạy Ads Facebook
Tài khoản chạy Ads Facebook

Có 2 loại tài khoản có thể dùng để chạy quảng cáo facebook đó là:

Tài khoản quảng cáo cá nhân: Đây là tài khoản có sẵn trong tài khoản Facebook cá nhân của mỗi người. Nếu bạn dùng tài khoản này để chạy quảng cáo trên facebook thì việc lập tài khoản sẽ đơn giản hơn.

Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp: Đây là loại tài khoản thường được các doanh nghiệp, tổ chức lựa chọn. Tuy nhiên, bạn cũng không cần phải sở hữu một doanh nghiệp để tạo loại tài khoản này. Nhưng nếu chưa xác minh doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ không thể sử dụng hạn mức thanh toán cao hơn, và một số hỗ trợ khác khi tài khoản bị giới hạn.

Trong 2 loại tài khoản trên, tài khoản quảng cáo doanh nghiệp thường được ưu tiên hơn vì:

Loại tài khoản này được hỗ trợ mở khóa tài khoản khi bị cấm hoặc bị hạn chế và có thể trao đổi trực tiếp với người tư vấn về các vấn đề cần giải quyết.

Được Facebook ưu tiên, cập nhật tin tức và thủ thuật tối ưu hóa quảng cáo.

Giao diện chuyên nghiệp và nhiều chức năng.

Khi chạy ads facebook, tài khoản cá nhân và thẻ visa sẽ được liên kết với nhau. Trong trường hợp tài khoản bị khóa, bạn nên đặt tên thẻ Visa trùng với tên tài khoản cá nhân.

Để tăng độ uy tín khi chạy ads facebook bạn nên chọn những tài khoản quảng cáo đã được sử dụng lâu năm trước đó.

Nếu tài khoản của bạn mới được tạo, bạn nên đợi 1 tháng trước khi thêm thẻ Visa. Để tăng độ tin cậy khi sử dụng tài khoản mới, bạn nên xây dựng hồ sơ cá nhân và kết bạn nhiều hơn. Bổ sung đầy đủ thông tin cá nhân, tránh trùng nick clone.

3. Thẻ visa

Chạy Ads Facebook
Chuẩn bị thẻ Visa để chạy Ads Facebook

Vì Facebook chỉ chấp nhận thanh toán bằng thẻ quốc tế nên nếu bạn muốn chạy quảng cáo thì cần 2 loại thẻ Visa:

Visa Credit: Đây là loại thẻ có thể chi tiêu trước và sẽ trả tiền sau, căn cứ vào hạn mức và thời điểm cuối mỗi kỳ ghi nợ.

Visa Debit (Thẻ ghi nợ): Đây là loại thẻ mà khi bạn nạp bao nhiêu tiền thì sẽ dùng số tiền đó để chạy quảng cáo.

Tổng kết 

Trên đây là  những điều cần thiết khi chạy ads facebook, hy vọng sau khi đọc xong bài viết này bạn có thể tự mình chạy  ads facebook hiệu quả từ những kiến thức tìm hiểu được trong bài viết. Hãy chọn cho mình hình thức chạy quảng cáo Facebook phù hợp và tránh những sai lầm thường gặp.

Đối với những doanh nghiệp định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối đa nền tảng với thương mại điện tử thì hãy đến Amber Multimedia là lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel – giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu quả kinh doanh trực tuyến trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), Sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay bây giờ!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *