Top 3 cách tối ưu hóa SEO On-page hiệu quả

Bạn là người dùng internet, cũng như sử dụng google để tìm kiếm hằng ngày và luôn tự hỏi: ” Làm thế nào để hiện diện trên Google”. Hôm nay, Amber Multimedia sẽ hướng dẫn các bạn SEO từ khóa một cách hiệu quả.

SEO

Để có thể xuất hiện trên seach Google bạn cần có một chiến lược tối ưu SEO on-page một cách khoa học và hiệu quả, bạn cần có mindset đúng để không phải đoán mò. Bản chất của thuật toán là công thức toán học, nó được lập trình sẵn và trong đó có các vùng có cường độ tín hiệu xếp hạng khác nhau. 

Nếu các bạn dành nhiều thời gian và công sức không đúng chỗ, thứ hạng của bạn sẽ khó được cải thiện. Làm đúng việc có thể sẽ quan trọng hơn là làm việc nhiều. Trong lĩnh vực SEO, mỗi tuần đều có một lượng khổng lồ các thông tin mới được ra mắt. Ngoài ra tại bất cứ thời điểm nào, thì những việc mà bạn có thể làm đều là vô hạn. 

Khi đề cập đến on-page, rất nhiều người thường chỉ tập trung vào các giao diện chủ đề (theme), các hình ảnh đại diện cho bài viết ( featured image ) hày nhiều yếu tốc khác tương tự như vậy. Thực tế là những yếu tố này không tạo nên sự khác biệt lớn dù cho bạn có tối ưu hóa tốt cho chúng

Những yếu tố thực sự mà bạn nên dành phần lớn thời gian để đầu tư khi nói đến On-page (không phải SEO Technical) chính là những yếu tố có sức mạnh, hay còn gọi là “power factor”

Các yếu tốc sức mạnh trong SEO On-Page

  • Tiêu đề trang (page title)
  • Địa chỉ URL. 
  • Thẻ H1
  • Thẻ H2, H3, H4.
  • Thẻ H5, H6.
  • Anchor Link/ Anchor Text
  • Schema Markup
  • Bold/Italic/Image ALT.
  • HTML Tags (Span, Div, Figure…) – Tham khảo website W3school.com để hiểu ý nghĩa và cách sử dụng thẻ html.
  • Tần suất xuất hiện của từ/ cụm từ ( term frequency )
  • Các từ/ cụm từ quan trọng ( important term )

SEO

>>Xem thêm: Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài tiên phong tại Đăk Lăk

Không phải tất cả đều có sức mạnh như nhau và bạn sẽ tạo ra được nhiều sức mạnh nhất từ việc tối ưu hóa cho tất cả những yếu tố phía trên.

Khi bạn có rất nhiều hạng mục công việc mà mình có thể thực hiện, thì phần lớn nỗ lực và sự đầu tư của bạn nên dành cho những yếu tố sức mạnh để tối đa hóa được tính hiệu quả. Hãy tập trung tối ưu dần những yếu tố cho trang quan trọng, dựa trên phân tích những trang nào cần tập trung và những yếu tố/ thành phần nào cần thay đổi.

Vấn đề không phải là mọi người chưa đầu tư đủ nhiều vào công việc. Mà là tất cả những sự đầu tư đó thường được đặt sai chỗ. Doanh nhân và người truyền cảm hứng nổi tiếng Jim Rohn đã phát biểu rằng:

” Thành công là kết quả tự nhiên đến từ việc áp dụng nhất quán các nguyên tắc cơ bản”.

Hãy làm cho những yếu tố này trở thành nền tảng cho tất cả hoạt động on-page của bạn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các thông tin về SEO hoặc Truyền thông đa phương tiện hãy theo dõi Fanpage Amber Multimedia nhé! Chúng tôi rất mong chờ và hân hạnh được đón tiếp các bạn.

TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN AMBER MULTIMEDIA

🏠 205 Hùng Vương, P. Tự An, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
☎️ 0262 863 333

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.